Đăng ký kinh doanh sàn giao dịch thương mại điện tử!

Question

Chào luật sư,

Hiện tại tôi đang muốn xây dựng một sàn giao dịch thương mại điện tử tuy nhiên để xây dựng đưa vào hoạt động tôi cần phải xin giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên tôi đang băn khoăn việc xin giấy phép kinh doanh như vậy thì tôi nên xin loại giấy phép kinh doanh nào – hộ cá thê, công ty tnhh, cty cổ phần và thủ tục ra sao. Mong luật sư giải đáp giúp.

Tôi xin cảm ơn.

in progress 0
thangnv_540 7 năm 2 Answers 24 views 0

Answers ( 2 )

  1. Theo tôi bạn nên kinh doanh theo hình thức doanh nghiệp vì có được sử dụng phương pháp khấu trừ thuế (thuế VAT), còn doanh nghiệp đó là công ty tnhh 1 thành viên, 2 thành viên hay cổ phần còn tủy vào dự án của bạn, quy mô, kế hoạch và nhiều yếu tố khác nữa.

     

  2. Theo Thông tư 12/2013/TT-BCT ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2010 về việc quy định thủ tục thông báo, đăng ký và công bố thông tin liên quan đến website thương mại điện tử, thương nhân cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử phải tiến hành đăng ký với Bộ Công Thương. Việc đăng ký sẽ được thao tác  trên trực tuyến và  cụ thể được thực hiện theo các bước sau đây:

    1.Thao tác đăng ký thông tin của doanh nghiệp đồng thời tạo tài khoản.

    – Bước 1: Thương nhân truy cập vào hệ thống tại trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ http://www.moit.gov.vn hoặc http://dangkywebsite.gov.vn để đăng ký tài khoản trên hệ thống.

    – Bước 2: Thương nhân nhận kết quả trả lời của Bộ Công Thương qua email, sẽ có hai trường hợp xảy ra:

    + Trường hợp thứ nhất, nếu thông tin hợp lệ, thương nhân được cung cấp tài khoản sau đó đăng nhập hệ thống.

    + Trường hợp thứ hai, nếu bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân phải bổ sung các thông tin mà hệ thống yêu cầu.

    2. Quy trình đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử.

    – Bước 1: Thương nhân đăng nhập vào hệ thống -> truy cập phần Quản lý Hồ sơ đăng ký -> chọn Quản lý website -> chọn Đăng ký mới và nhập thông tin theo mẫu.

    – Bước 2: Thương nhân nhận thông báo của Bộ Công Thương qua mail, cũng sẽ có hai trường hợp xảy ra như sau:

    + Trường hợp thứ nhất, nếu hồ sơ đầy đủ hợp lệ, thương nhân thực hiện bước tiếp theo

    + Trường hợp thứ hai, nếu bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân phải khai báo lại hoặc bổ sung thêm thông tin.

    Bước 3: Sau khi Hồ sơ điện tử được xác nhận đầy đủ hợp lệ, thương nhân gửi hồ sơ đăng ký bản giấy về Bộ Công Thương theo địa chỉ: cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin.

    Bước 4: Thương nhân nhận biểu tượng “Sàn giao dịch thương mại điện tửđã đăng kí với bộ công thương” qua email và tiến hành tích hợp biểu tượng chứng nhận trên trang chủ cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử.

Leave an answer

Browse
Browse