Hỏi về thủ tục kinh doanh mỹ phẩm

Question

Xin chào luật sư.

Em có dự định mở cửa hàng kinh doanh nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, chỉ bán lẻ thôi.Em không nhập khẩu trực tiếp, chỉ có dự định là mua mỹ phẩm của những cửa hàng khác trong tphcm về bán lại thôi. Em cũng sẽ mở chi nhánh. Vậy thì em cần những thủ tục gì cho việc mở cửa hàng và thủ tục gì cho tất cả những loại mỹ phẩm đó của em ạ? Em xin cảm ơn.

in progress 0
huynhthanhdy 7 năm 6 Answers 30 views 0

Answers ( 6 )

  1. Chào Bạn!

    Nếu mở nhiều chi nhánh thì phải thành lập doanh nghiệp. (vì hộ kinh doanh cá thể kg được mở thêm chi nhánh)

    Hồ sơ thành lập cty TNHH Một thành viện gồm:Đơn đăng ký, điều lệ, cmnd sao y

    Hồ sơ thành lập công ty tnhh 2 thành viên gồm:Đơn đăng ký, danh sách thành viên, điều lệ, CMND các thành ciên sao y

    Lưu ý các sản phẩm mỹ phẩm khi đưa ra thị trường phải có làm thủ tục công bố chất lượng sản phẩm.

     

  2. Bạn muốn mở cửa hàng buôn bán mỹ phẩm thì bạn có thể lựa chọn loại hình kinh doanh là doanh nghiệp tư nhân hoặc hộ gia đình, công ty hợp danh, công ty TNHH

    Trong trường hợp sau này bạn muốn mở thêm nhiều chi nhánh thì loại hình phù hợp nhất là công ty TNHH (1 thành viên hoặc 2 thành viên)

    Bạn phải làm thủ tục công bố chất lượng mỹ phẩm khi đưa sản phẩm ra thị trường.

    Hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu gồm các giấy tờ sau:

    – Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (02 bản) kèm theo dữ liệu công bố (bản mềm của Phiếu công bố); Trong đó, danh sách công thức các thành phần của sản phẩm mỹ phẩm phải được viết theo tên danh pháp quốc tế hoặc tên khoa học đã được công nhận.

    – Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường (có chữ ký và đóng dấu của doanh nghiệp).

    – Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường được phân phối sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam.

    Giấy ủy quyền phải là bản có chứng thực chữ ký và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

    – Chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) do nước sở tại cấp. Trường hợp CFS không nêu thời hạn thì phải là bản được cấp trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp.

    CFS phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

  3. nếu bạn muốn mở chi nhánh bạn phải thành lâp CTTNHH 1 thành viên hoặc 2 thành viên trở lên, CTCP, CT hợp danha

    còn nếu bạn không mở chi nhanh nữa thì có thể thành lập được hộ kinh doanh

    tùy vào loại hình bạn muốn mở mà thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh khác nhau

     

  4. Chào bạn, với câu hỏi của bạn, tôi xin được trả lời như sau.

    Để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể tiến hành đăng ký thành lập dưới hai hình thức: công ty hoặc hộ kinh doanh.

    Đối với hộ kinh doanh thì do UBND quận, huyện quản lý. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể thì không được mở chi nhánh. Ví dụ: Bạn thành lập hộ kinh doanh ở quận A, nhưng muốn mở cửa hàng kinh doanh ở quận B nữa thì bạn lại phải thành lập thêm hộ kinh doanh tại quận B.

    Đối với việc thành lập công ty, bạn có thể thành lập nhiều chi nhánh.

    Tùy vào loại hình công ty mà bạn lựa chọn thành lập (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần…) mà hồ sơ cần chuẩn bị là khác nhau.

    Đối với doanh nghiệp tư nhân, để thành lập bạn cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

    1.      Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

    2.      Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân.

    Đối với công ty TNHH, bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

    1.      Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

    2.      Điều lệ công ty.

    3.      Danh sách thành viên.

    4.      Bản sao các giấy tờ sau đây:

    a) Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;

    b) Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

    Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

    c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

    Đối với công ty cổ phần, công ty phải có ít nhất ba cổ đông sáng lập. Hồ sơ cần có để đăng ký thành lập công ty cổ phần bao gồm:

    1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu;

    2. Dự thảo Điều lệ công ty. Dự thảo điều lệ công ty phải có đầy đủ chữ ký của của người đại diện theo pháp luật, của các cổ đông sáng lập hoặc người đại diện theo uỷ quyền của cổ đông sáng lập.

    3. Danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần. Kèm theo danh sách cổ đông sáng lập phải có:

    – Bản sao hợp lệ đối với thành viên sáng lập hoặc cổ đông sáng lập là cá nhân;

    – Đối với cổ đông sáng lập là pháp nhân:

    + Bản sao Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác;

    + Bản sao hợp lệ của người đại diện theo uỷ quyền và quyết định uỷ quyền tương ứng đối với cổ đông sáng lập.

    Về thủ tục đối với mỹ phẩm, do bạn chỉ mua mỹ phẩm của các cửa hàng trong Thành Phố Hồ Chí Minh để bán lẻ, do vậy bạn không cần làm thủ tục công bố. Tuy nhiên, bạn phải xin Giấy chứng nhận lưu hành mỹ phẩm do sở y tế hoặc cục quản lý dược cấp từ cửa hàng mỹ phẩm mà bạn lấy hàng.

  5. Xin luật sư giúp tư vấn cho trường hợp đăng ký kinh doanh của tôi như sau, vừa qua tôi đăng ký thành lập doanh nghiệp, “mua bán vàng trang sức mỷ nghệ” phía ngân hàng nói nếu trong hoạt động mua bán vàng trang sức mà doanh nghiệp có đóng dấu hiệu của DN trên sản phẩm dù chỉ một mặt hàng là “chiếc nhẩn trơn” thì cũng gọi là sản xuất vì vậy phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh do ngân hàng cấp mới đúng luật. Xin quý luật sư tư vấn về thắc mắc này của tôi (hàng ngày tôi chỉ làm vài chiếc nhẩn trơn bán cho khách) xin cám ơn.
     

  6. Hoạt động mua bán thì chỉ đơn thuần là nhập hàng về rồi bán chứ không có công đoạn “đóng dấu hiệu của Doanh nghiệp trên sản phẩm”.

    Bạn có nói là hàng ngày bạn làm vài chiếc nhẫn trơn bán cho khách và trên chiếc nhẫn trơn đó bạn có đóng dấu hiệu của Doanh nghiệp. Như vậy, Công ty bạn đã sản xuất ra các sản phẩm để bán cho khách hàng.

Leave an answer

Browse
Browse