Các bước và thủ tục đăng ký GPKD Công ty TNHH 2TV trở lên nghành nghề môi giới BĐS, thi công xây dựng ?

Question

Hiện nay tôi dự định thành lập một Công ty TNHH 2TV trở lên về ngành nghề Môi giới bất động sản, thi công công trình xây dựng dân dụng, mua bán VLXD, quảng cáo, tư vấn tài chính, dịch vụ ăn uống…

Nhưng tôi không biết phải đi đâu đăng kí, thủ tục, toàn bộ các bước và phí là lệ phí như thế nào ?

Hiện tôi đang huyện thới Bình, Cà Mau, tôi có nhu cầu để thành lập một công ty tại thành phố Cà Mau tại một đường của một phường trong Tp. Nếu tôi biết cách đăng ký, thành lập tôi sẽ tiến hành thuê văn phòng để đặt làm trụ sở chính và đi đăng ký giấy phép kinh doanh. Và hiện tại tôi cũng chưa có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Như vậy xin luật sư giải đáp rất nhiều thắc mắc và mù mờ về luật này:

1. Các bước đăng kí, đến đâu, làm gì ? Phí, lệ phí bao nhiêu ? Thời gian ?

2. Chưa có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản có đăng kí được không ? Đăng kí trước bổ sung sau được không ? Hay có cách nào khác không ? Và các nghành nghề đăng kí bên trên có cần giấy phép con gì không hay như thế nào ?

3. Các cổ đông góp vốn có pháp định góp vốn không ? Vd: Vóp góp cổ đông 1 là 1 tỷ, cổ đông 2 là 800 triệu thì có kiểm , thẩm định vốn góp 1.8 tỷ đó không ? Hay chỉ trên HĐ góp vốn.

Tóm lại giờ tôi muốn thành lập Cty này mà tôi không biết phải bắt đầu từ đâu cả, rất xin luật sư giải đáp cặn kẻ các bước cũng như thủ tục để tôi có thể nắm rõ và tiến hành làm. Xin chân thành cảm ơn.

in progress 0
tranphuocdien 7 năm 1 Answer 20 views 0

Answer ( 1 )

  1. 1. Điều kiện hoạt động môi giới bất động sản 

    Theo quy định tại khoản 1 Điều 62 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 thì doanh nghiệp khi kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản không được đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là một bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch bất động sản.

    Do vậy, bạn phải đáp ứng điều kiện về chứng chỉ hành nghề mới được hoạt động.

    2. Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp 

    Khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, bạn không cần chuẩn bị chứng chỉ vì đây là điều kiện để hành nghề, không phải điều kiện để thành lập doanh nghiệp.

    – Những nội dung cần chuẩn bị khi thành lập công ty bạn có thể tham khảo bài viết tại đây, cụ thể bạn cần chuẩn bị các nội dung:

    + Dự kiến tên công ty: tên không trùng, không gây nhầm lẫn, không là tên nước, tên thành phố, tỉnh, vùng miền, tên riêng các nhân vật lịch sử…

    + Dự kiến mức vốn điều lệ;

    + Địa chỉ đặt trụ sở

    + Thông tin người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

    – Hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên gồm có:

    Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
    Điều lệ công ty;
    Danh sách thành viên công ty;
    Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp;
    Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của các thành viên góp -vốn.
    – Trình tự thực hiện: hồ sơ chuẩn bị 1 bộ nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 03 ngày nếu xét hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, nếu không cấp giấy chứng nhận cũng có văn bản trả lời rõ lý do.

    Bạn có thể tham khảo bài tư vấn cụ thể về thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên của Luật Tiền Phong tại đây.

    Sau khi thành lập doanh nghiệp, bạn tiến hành thủ tục thông báo mẫu dấu với cơ quan công an và tiến hành các thủ tục ban đầu với chi cục thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính: khai và nộp thuế môn bài, đăng ký phương pháp tính thuế; đặt in hóa đơn và công bố hóa đơn với cơ quan thuế, đăng ký chứng thư nộp thuế điện tử, chữ ký số…

    Cơ quan thuế sẽ tiến hành các bước thẩm định trụ sở và giải quyết các yêu cầu của doanh nghiệp.

Leave an answer

Browse
Browse